anh nude lioa 12 cung hoang dao bai thuoc hay bao moi bao moi tieu thuyet tinh yeu cach lam sua chua

Giới thiệu

 

TRUNG TÂM GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ EM - TRUONG TU KY DÀNH CHO TRẺ 

Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em trực thuộc Hội Khoa Học tâm lý (truong tu ky dành cho trẻ em) – Giáo dục Việt Nam, do Sở Khoa học Công Nghệ cấp giấy phép hoạt động.

Tên giao dịch bằng tiếng nước ngoài:

CHILD INTEGRATION EDUCATION CENTER

Tên viết tắt: CIEC

Trụ sở chính: Số 1B ngách 52/2– Yên Lạc – Vĩnh Tuy – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Điện thoại: 04.38625310 – 04.36369765 - 0912.218692

Mail: hoanhap28@yahoo.com

I.                   CAN THIỆP SỚM VÀ GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT CHO NHÓM TRẺ

1.      Trẻ tự kỷ

2.      Trẻ chậm nói

3.      Trẻ tăng động giảm chú ý

4.      Trẻ rối loạn cảm xúc

5.      Trẻ rối loạn ngôn ngữ, trẻ nói ngọng

6.      Trẻ khiếm thính

II.                   CÁC HOẠT ĐỘNG CAN THIỆP

1.      Hoạt động phục hồi chức năng toàn diện

-          Phục hồi chức năng cho não và các giác quan

-          Tâm vận động và điều hòa cảm giác

-          Massage khí công

2.      Hoạt động giáo dục đặc biệt

-          Can thiệp sớm cho trẻ 12 tháng

-          Giáo dục mẫu giáo hòa nhập

-          Giáo dục tiểu học hòa nhập

-          Giáo dục tiền học đường

3.      Hoạt động đánh giá chức năng

-          Đánh giá để phân loại các loại khuyết tật (tự kỷ, tăng động giảm chú ý, rối loạn ngôn ngữ,…)

-          Trắc nghiệm trí thông minh

-          Đánh giá khuynh hướng nghề nghiệp

II.                QUẢN LÝ CHUYÊN MÔN

-          Giám đốc trung tâm:  Ths.Nguyễn Thị Phượng

-          Chuyên môn: Tốt nghiệp khóa đầu tiên chuyên ngành giáo dục đặc biệt tại đại học sư phạm I Hà Nội. Đã có trên 10 năm kinh nghiệm chẩn đoán và can thiệp trẻ đặc biệt. Giám đốc trực tiếp đánh giá, xây dựng chương trình can thiệp cá nhân, điều chỉnh phương pháp phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

-          Trực tiếp giám sát thời gian các hoạt động dạy của giáo viên để điều chỉnh kịp thời về kỹ thuật.

III.             TRIẾT LÝ HOẠT ĐỘNG

-          Trung thực về chất lượng và những việc đang làm

-          Nhận thức rõ ràng về trách nhiệm và đạo đức trong công việc “chữa bệnh cứu người”

-          Phát huy việc làm đúng đắn, sẵn sàng nhận sai để sửa chữa và làm tốt hơn

-          Luôn tận tâm với mọi người vì ngày mai tốt đẹp hơn cho trẻ đặc biệt

IV.             CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Sau khi kiểm tra mức độ nhận thức của trẻ Trung tâm sẽ xây dựng một chương trình học cá nhân riêng cho từng cháu. Dựa trên chương trình này giáo viên và gia đình cùng kết hợp để can thiệp một cách tốt nhất.

1.      Chương trình can thiệp nhóm N1A

2.      Chương trình can thiệp  nhóm N2B

3.      Chương trình dạy trẻ N2

4.      Chương trình dạy trẻ N3

5.      Chương trình phát triển ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ đặc biệt

6.      Chương trình  phục hồi chức năng

7.      Chương trình can thiệp hành vi

8.      Chương trình sửa ngọng

9.      Chương trình cho tiền tiểu học

……..

V.                PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC CAN THIỆP

Trung tâm luôn cập nhật và ứng dụng các phương pháp can thiệp tiên tiến trên thế giới: ví dụ ABA mới (viện nghiên cứu tiềm năng con người Mỹ), RDI, Teach, Floortime, Phục hồi chức năng cho não bộ, massage, bấm huyệt, chải khớp, điều hòa các giác quan…

Các phương pháp đặc biệt trong can thiệp cho trẻ chậm nói, tự kỷ, nói ngọng, tăng động giảm chú ý, chậm phát triển trí tuệ…được điều chỉnh từ các phương pháp hiện đại trên thế giới cho phù hợp với từng cá nhân, từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Mô hình can thiệp “Tổng hợp các phương pháp” được trung tâm đưa lên hàng đầu bởi sự phối hợp nhiều phương pháp khác nhau sẽ giúp trẻ có nhiều cơ hội hơn là chỉ cải thiện một vài phương pháp nhất định.

VI.             THỜI GIAN HỌC

1.      Can thiệp cả ngày (học cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7)

Dành cho những trẻ ở giai đoạn khởi điểm cần phải tiến hành can thiệp nhiều nội dung cung một lúc, nhằm chuẩn bị ngôn ngữ, kiến thức, kỹ năng xã hội để đi học hòa nhập ở trường mầm non.

Dành cho trẻ 5-6 tuổi: những trẻ chuẩn bị vào trường tiểu học cần tập trung khắc phục những thiếu hụt để giúp trẻ phát triển đồng đều các lĩnh vực chuẩn bị tâm thế cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1

-           Thời gian học từ 7h30 đến 17h, trong đó:

+ Buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ

+ Buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ

-          Trẻ sẽ học

+ Trẻ được can thiệp cá nhân 2ca/ngày (giờ cá nhân do gia đình đăng ký)

+ Học các tiết học theo lớp (từ 5-6 trẻ trên một lớp)

   Số lượng học sinh: Tỉ lệ 1.5 trẻ/1 giáo viên/ngày

2.      Can thiệp cá nhân theo giờ: 1 trẻ/1 giáo viên

-          Căn cứ vào từng trẻ để lựa chọn học theo giờ hay theo buổi

-          Dành cho những trẻ đang học hòa nhập ở trường mầm non, tiểu họa nhằm mục đích bồi dưỡng , củng cố nội dung kiến thức theo chương trình trẻ đang học tại trường bình thường để giúp trẻ theo kịp các bạn bình thường.

VII.          ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN

-          Toàn bộ đội ngũ giáo viên  tốt nghiệp đúng chuyên ngành( Giáo dục đặc biệt, Tâm lý giáo dục, Tiểu học, …) tại các trường  đại học Sư Phạm, Cao đẳng Sư Phạm

-          Được đào tạo bài bản, đầy đủ và chuyên sâu các phương pháp và hình thức, nội dung dạy trẻ đặc biệt

-          Làm việc chuyên môn hóa theo từng mảng phù hợp với bệnh của trẻ (dạy nói, sửa ngọng, can thiệp sớm, tiểu học hòa nhập, mẫu giáo hòa nhập…)

-          Làm việc dưới sự quản lý chặt chẽ hàng ngày của ban giám đốc về chuyên môn, chất lượng dạy học, giờ giấc…

-          Mỗi giáo viên đều phải thi chuyên môn để kiểm tra chất lượng giáo viên

-          Có kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với trung tâm và tâm huyết với nghề dạy trẻ đặc biệt.

VIII.       LIÊN KẾT VÀ ĐÀO TẠO

1.      Liên kết

-          Trung tâm có liên kết với một số trường mầm non, và tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội để đào tạo độ ngũ giáo viên bình thường có chuyên môn dạy trẻ đặc biệt. Sau khi trẻ được can thiệp tại Trung tâm trẻ được chuyển học học hòa nhập tại các trường mẫu giáo, tiểu học bình thường (nơi có chuyên môn về trẻ đặc biệt). Tại đây, trung tâm vẫn theo dõi và hướng dẫn chuyên môn giáo dục đặc biệt, gửi chương trình can thiệp cho giáo viên trên các trường bình thường để các cháu có thể học một các hiểu quả nhất.

2.      Đào tạo

-          Đào tạo giáo viên chuyên biệt cho các trung tâm dạy trẻ đặc biệt hoặc tại gia đình

-          Đào tạo giáo viên hòa nhập cho các trường mầm non, tiểu học bình thường

-          Tập huấn cho cha mẹ biết cách dạy con tại gia đình.

IX.             PHỐI HỢP GIỮA GIA ĐÌNH VÀ TRUNG TÂM

-          Liên tục cập nhập thông tin về trẻ mang tính hai chiều:

+ Về phía gia đình: thông báo cho trung tâm điểm mạnh, điểm yếu, những tiến bộ hay thoái trào, những khó khăn khi dạy trẻ (ghi vào sổ nhật ký, tro đổi trực tiếp hoặc điện thoại) để trung tâm có sự điều chỉnh kịp thời về chương trình hay phương pháp can thiệp.

+ Về phía trung tâm:

            . Giáo viên ghi sổ hàng tuần để báo cáo sự tiến bộ của trẻ

            . Xây dựng chương trình can thiệp hàng tháng cho trẻ

            . Đánh giá kết quả trẻ đạt được sau mỗi quí can thiệp

            . Cho phép phụ huynh có thể dự giờ các tiết học của trẻ

            . Hàng tháng gia đình trực tiếp gặp gỡ giáo viên can thiệp cùng giám đốc chuyên môn để thảo luận các phương pháp can thiệp tiếp theo cho trẻ

            . Hướng dẫn các phương pháp can thiệp mới trên chính con em mình

X.                CƠ SỞ VẬT CHẤT

Với 7 tầng trên diện tích mặt bằng 70m2  trung tâm được xây  dựng và thiết kế phù hợp với nhu cầu và năng lực của trẻ đặc biệt

       Trung tâm có các phòng học, phòng tập đáp ứng được các nhiệm vụ giáo dục cũng như phục hồi chức năng đã và đang đặt ra. Trong các phòng học được trang  bị đầy đủ camera, hệ thống ánh sáng, điều hòa 2 chiều, bình nóng lạnh, thiết bị phục hồi chức năng hiện đại. Đặc biết với 3 mặt thoáng, bố trí nhiều các cửa sổ, các phòng học được đón ánh sáng tự nhiên, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông nhờ hệ thống cửa kính và rèm…

-          Tầng hầm: tầng hầm để xe cho giáo viên và phụ huynh

-          Tầng 1: Phòng tiếp đón, khám và đánh giá, phòng chờ phụ huynh

-          Tầng 2,3,4: Phòng học cá nhân, phòng học nhóm hòa nhập

-          Tầng 5: Phòng phục hồi chức năng và thư viện cho phụ huynh

-          Tầng 6: Phòng tiền tiểu học và hướng dẫn chuyên môn phụ huynh

-          Tầng 7: Sân chơi ngoài trời, thư viện của trẻ, chế biến thực phẩm.

 

tin tuc 24h may chu ao máy chủ ảo