******** ******* ********
1. Lợi ích của việc can thiệp đều đặn:
– Hình thành thói quen, nền nếp và định hướng cho trẻ đi học đều đặn; kỹ năng tự lập, tự phục vụ trên lớp.
– Các con tham gia CT đầy đủ các buổi và các hoạt động trong nhóm -> các con sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu, kế hoạch can thiệp mà các cô đề ra trong tháng.
– Trung tâm được đầu tư trang thiết bị phòng ốc đầy đủ, có điều hòa 2 chiều đảm bảo ấm về mùa đông và thoáng mát về mùa hè, hệ thống phòng chức năng được trải thảm và đảm bảo an toàn, tránh xảy ra rủi ro thương tích không may trong quá trình can thiệp.
– Đặc biệt trong thời điểm trước và sau Tết, bố mẹ nên cho con đi học đầy đủ để đảm bảo nề nếp và trong tháng này các cô đưa ra nhiều hoạt động ngoại khóa thực tế cho các con trải nghiệm, đây cũng là cơ hội giúp các con phát triển nhiều mặt: Chuỗi hoạt động Tết- Hoạt động làm hoa đào, hoa mai; gói bánh chưng; hội chợ Tết…và các chương trình chuyên sâu dặc biệt.
– Sau kỳ nghỉ Tết quay trở lại can thiệp, các con được đảm bảo bù đủ số giờ và có giấy GV dạy trẻ ký xác nhận.
2. Bất lợi khi trẻ nghỉ 1-2 buổi hay nghỉ gián đoạn:
Như chúng ta đã biết các trẻ có ảnh hưởng đặc biệt( chậm nói, ..); hội chứng Tự kỷ, trẻ chậm phát triển về ngôn ngữ và trí tuệ, trẻ mất tập trung… đều không có thuốc chữa khỏi. Sự triển tiến bộ của trẻ chỉ có thể phụ thuộc phát hiện sớm vào thời gian can thiệp liên tục thường xuyên không ngừng nghỉ. Trong năm qua nhiều trẻ can thiệp chăm chỉ, liên tục, thường đạt kết quả rất tốt trong khi nhiều trẻ nghỉ không lý do để sau đó đi học bù…dẫn tới KHGDCN theo tháng, theo quý không đạt, làm chậm trễ tiến độ của chính bản thân trẻ đó.
2.1. Khi trẻ nghỉ can thiệp gián đoạn( trẻ nghỉ 1 tháng hoặc 2 tháng sau đó quay trở lại) gây những thiệt thòi cho trẻ như sau:
– Trẻ quên hết các kiến thức, kỹ năng trước đó cô can thiệp. Sau khi quay trở lại, trẻ phải mất thời gian ôn lại kiến thức, thậm chí phải thực hiện lại chương trình can thiệp từ đầu.
– Trẻ nghỉ không báo trước, hoặc nghỉ gián đoạn 1,2 tháng, sau khi quay trở lại can thiệp, TT sẽ phải sắp xếp lịch mới- những giáo viên đã dạy quen cố định trước đây đã được xếp lịch cho trẻ mới.
– Trẻ can thiệp trở lại sẽ phải áp dụng mức phí trị liệu hiện hành tại thời điểm đó, không được hưởng mức phí cũ.
2.2. Phụ huynh hãy nên:
Cố gắng để con không bị gián đoạn khi can thiệp giúp quá trình can thiệp không bị chậm trễ.
Luôn cho trẻ đến trị liệu đầy đủ để theo kịp chương trình can thiệp bởi chương trình được thiết kế theo tháng, theo quý.
Trường hợp bắt buộc phải nghỉ, phụ huynh có thông báo trước cho trung tâm; sau khi đến can thiệp trở lại hãy đăng ký lịch bù cho trẻ một cách hợp lý nhất.
Trước những ngày/ kỳ nghỉ đặc biệt, Trung tâm luôn có kế hoạch và những chương trình chuyên sâu riêng được thiết kế kỳ công để can thiệp cho con giúp con nhanh chóng bắt nhịp khi quay trở lại lịch can thiệp bình thường sau kỳ nghỉ. Vì vậy, bố mẹ -đừng- để- con- như- trang- giấy- trắng- chỉ vì những buổi nghỉ, chỉ vì những lí do chưa thực sự cần thiết (con nghỉ về quê, con nghỉ đi du lịch…trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến rất khó lường và tốc độ lây lan nhanh đe dọa đến sức khỏe của gia đình và nhất là các con nếu di chuyển đến những nơi không kiểm soát chặt nguồn lây nhiễm) bố mẹ ạ!
Hiện tại, các chương trình đã sẵn sàng khởi động, các biện pháp phòng dịch đều đã được kích hoạt ở mức cao nhất để tạo nên lá chắn kiên cố nhất có thể bảo vệ sự an toàn cho môi trường can thiệp của các con tại cả 3 trung tâm!
(ảnh ghi tại Trung tâm 3: Các con đã được GV hình thành thói quen “tự đọc sách” một cách rất tự nhiên và hứng thú, dù các bạn đến từ Đan Mạch hay Việt Nam)
_Bạn T.M.H còn ấm quá hay sao mà còn xắn cả tay áo để xem sách thế kia nhỉ?! Chắc điều hòa 2 chiều của cô ấm quá đây màaaa