– Có rất nhiều lý do khiến cho một trẻ gây ra hành vi cắn. Và sẽ biết được lý do tại sao dựa theo tình huống cụ thể khi đó, dựa theo những quan sát trước đây và sự hiểu biết của mình và đứa trẻ.








Ví dụ: Trong lớp học thì cũng có một em bé có hành vi cắn bạn. Thường thì em bé này sau khi cắn bạn xong thì ngay sau đấy lùi lại và quan sát với một vẻ mặt rất là bình thản như không có gì thay đổi cả. Vẻ mặt rất là bình thản, cắn xong là đứng đấy quan sát. Trong tình huống đấy nguyên nhân được quan sát rất là rõ ràng: “Bạn ấy đang khám phá”. Cắn xong là quan sát phản ứng của trẻ kia xem là kết quả sẽ diễn ra như thế nào? Bạn ấy mới 18th.










+ Loại 1: Thỉnh thoảng mới cắn
+ Loại 2: là cắn thường xuyên, ngày nào cũng cắn, cán vài lần và cắn rất nhiều
Giữa 2 loại kiểu hành vi như thế. Thì chúng ta cũng sẽ có phương hướng tiếp cận khác nhau.
Ví dụ như có những trẻ mà chỉ thỉnh thoảng mới cắn. Có khi là trong suốt năm học hành vi cắn của trẻ chỉ diễn ra một vài lần thôi chẳng hạn. Thì điều này hết sức là bình thường. Đấy là hiện tượng bình thường của trẻ. Tuy nhiên trong trường hợp này thì chỉ cần đảm bảo là chúng ta phản hồi, xử lý kịp thời: “Sơ cứu cho bạn bị cắn trước, rửa vết cắn, kiểm tra vết cắn và giúp bạn ấy bình tĩnh lại. Trong khi chúng ta làm như vậy chúng ta cũng mong muốn trẻ mà đã thực hiện hành vi cắn được quan sát. Chúng ta cũng cần phải trò chuyện với trẻ có hành vi cắn đó về tình huống và đưa ra những cái hướng dẫn cho trẻ
















