THẢM NHẢY THẦN KÌ

Một chiếc thảm đơn giản nhưng lại có thể là một trò chơi vô cùng hữu ích với trẻ. Với chiếc thảm nhảy này trẻ có thể chơi cùng với một người lớn trong gia đình hoặc là bạn đồng trang lứa.

Vậy lợi ích mà chiếc thảm này mang lại là gì?

  • Đầu tiên nó là một trò chơi rèn luyện thể lực rất tốt; qua trò chơi này trẻ được phát triển vận động thô qua những bước nhảy.
  • Giúp trẻ phát triển nhận thức một cách tự nhiên thông qua những chủ đề trên chiếc thảm ( Ví dụ: chủ đề màu sắc; những con số; con vật…)
  • Là cách tuyệt vời giúp trẻ rèn khả năng tập trung và sự phối hợp ( mắt nhìn- chân nhảy)
  • Đây cũng là một trò chơi nhóm đôi trên lớp học mà bạn nào cũng thích. Hai bạn chơi với nhau một lượt và bạn nào cũng muốn phản ứng nhanh nhất để là người chiến thắng. Nhờ vậy đã nuôi dưỡng tinh thần thi đua quyết thắng cùng bạn cho trẻ.

Cách chơi thì vô cùng đơn giản: Hai người đứng đối diện nhau; nếu trẻ chơi cùng người lớn thì người lớn sẽ là người ra hiệu lệnh; nếu trẻ chơi cùng bạn thì cả hai sẽ cùng lắng nghe hiệu lệnh của người lớn . Tùy từng trẻ mà ta chia ra những cấp độ chơi khác nhau.

+ Cấp độ 1: Trẻ chỉ cần đặt chân vào đối tượng theo hiệu lệnh; ví dụ: Cô nói “ màu xanh” thì hai bạn cùng nhìn xem màu xanh ở chỗ nào để đặt chân vào.

+ Cấp độ 2: Trẻ phản ứng thật nhanh và bật nhảy vào đúng vị trí đối tượng mà người lớn yêu cầu.

(Hình ảnh : các học sinh cơ sở Lê Văn Lương đang tham gia hoạt động )

+ Cấp độ 3: Là cấp độ khó nhất đòi hỏi khả năng ghi nhớ của trẻ phải tốt. Ví dụ: Người lớn sẽ nhảy vào các ô: màu đỏ- màu cam- màu hồng; sau khi quan sát người lớn nhảy trẻ sẽ phải nhảy lại đúng vị trí các ô mà người lớn đã nhảy. Một cách khác nếu là hai trẻ chơi với nhau thì người lớn sẽ ra hiệu lệnh như: màu đỏ- màu xanh- màu tím… nhiệm vụ của hai trẻ chơi là ghi nhớ thứ tự các ô màu mà người lớn nhắc tới và nhảy đúng vào vị trí.

Lưu ý: Đầu tiên có thể là 2 màu sau đó tăng lên 3-4…tùy theo khả năng của trẻ.

Ở trên lớp hàng ngày các con vẫn được rèn luyện và bạn nào cũng tỏ ra rất hào hứng với trò chơi này. Thậm chí có bạn còn không muốn về để nhường lượt chơi cho bạn. Để củng cố thêm cho các con thì bố mẹ có thể đặt mua chiếc thảm nhảy này trên mạng tùy theo chủ đề mà con thích. Đây là một trò chơi tuy đơn giản nhưng lại mang tới nhiều tác dụng bất ngờ cho trẻ vì vậy bố mẹ hãy chơi trò này thường xuyên với con ở nhà nhé.

(Trị liệu viên Nguyễn Thị Hà – Trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ em )

Contact Me on Zalo
0912 218 692