ÂM NHẠC TRỊ LIỆU TRONG ĐỔI MỚI NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ EM

Trong quá trình phát triển, Trung Tâm Giáo Dục Hòa Nhập Trẻ Em luôn tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp khoa học, hiện đại đã được chứng minh có hiệu quả để chọn lọc ứng dụng vào can thiệp cho trẻ tại Trung tâm.

ÂM NHẠC TRỊ LIỆU là một trong số những phương pháp can thiệp đã được nhiều nước trên thế giới ứng dụng cho trẻ đặc biệt và công nhận hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này mang lại.

Tại Trung tâm, Âm nhạc trị liệu được Bộ phận Quản lí chuyên môn nghiên cứu rất kỳ công, có áp dụng trên thực thể nhằm xây dựng chương trình can thiệp phù hợp với từng trẻ tham gia can thiệp bằng phương pháp này tại Trung tâm.

Tuy nhiên, với Giáo viên tốt nghiệp ngành Âm nhạc tham gia nghiên cứu vẫn chưa kiện toàn, chỉ khi có Giáo viên được đào tạo chuyên sâu về Âm nhạc trị liệu thì nghiên cứu ứng dụng mới thực sự chuyên sâu.

Học ngành Âm nhạc thông thường, Giáo viên được đào tạo: Cơ sở văn hóa Việt Nam, Mỹ học đại cương, Ký- xướng âm, Hòa âm, Phân tích âm nhạc, Lịch sử âm nhạc phương Tây, Piano, Phức điệu, Tính năng nhạc cụ Việt Nam, Ngoại ngữ, Giáo dục học đại cương, Phương pháp nghiên cứu khoa học, Tâm lý học đại cương, Lịch sử âm nhạc phương Đông, Lịch sử âm nhạc Việt Nam, Âm nhạc truyền thống Việt Nam, Phối khí, Đọc tổng phổ…

Học ngành Âm nhạc trị liệu, Giáo viên được đào tạo: Lý thuyết âm nhạc 1, 2, 3 & 4, Thanh nhạc cổ

điển, Hợp xướng (Choir), Piano cổ điển cơ bản, Jazz Piano cơ bản & nâng cao, Lịch sử âm nhạc, Guitar Chức năng (Functional Guitar 1 & 2), Thanh nhạc Chức năng (Functional Voice 1 & 2), Trị liệu Âm nhạc (Music Therapy Overview), Trải Nghiệm Trị liệu Âm nhạc: Phương pháp Sáng tạo, Ngẫu hứng và Tiếp thu (Music Therapy Experiences: Creative, Recreative & Receptive), Trị liệu Âm nhạc Phát triển (Developmental Music Therapy), Tâm lý học Đại cương, Tâm lý học Dị thường, Tâm lý học Xã hội, Tâm lý học Phát triển, Tâm lý học Nhận thức…

Trong khi đó, tại Việt Nam chưa đào tạo chuyên ngành này từ các trường Đại học, Cao đẳng…

Chính những điểm khác nhau chuyên biệt như vậy, Trung tâm giáo dục hòa nhập trẻ em đã thành lập nhóm nghiên cứu ứng dụng chuyên sâu Âm nhạc trị liệu trong can thiệp nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho trẻ tại Trung tâm. Nhóm nghiên cứu bao gồm:

1. Giám đốc trung tâm Ths.Nguyễn Thị Phượng.

2. Giáo viên Nguyễn Thanh An( Chuyên ngành Âm nhạc trị liệu, Đại học Temple,  Philadelphia, US).

3. Giáo viên Trần Thị Thu Trang( Chuyên ngành Sư phạm Âm nhạc, Đại học Sư phạm nghệ thuật TW).

 

4. Chuyên viên Lưu Bảo Linh( Chuyên ngành Giáo dục đặc biệt, CĐ Sư Phạm TW, được đào tạo rất nhiều chuyên đề Âm Nhạc, Âm nhạc trị liệu của các chuyên gia nước ngoài và trong nước).

5. Chuyên gia Trần Minh Thư( Chủ nhiệm CLB Sơn Ca, Đài truyền hình Việt Nam).

 

Với việc đầu tư nghiên cứu nghiêm túc và hết mình, những giờ Âm nhạc trị liệu sẽ mang luồng gió mới trong ứng dụng can thiệp cho trẻ tại Trung tâm.

Contact Me on Zalo
0912 218 692