tháp học tập

Cảm giác và vận động là nền tảng cho sự phát triển. Vấn đề ở nền tảng sẽ làm các tầng trên gặp khó khăn. Trẻ có rối loạn cảm giác sẽ cản trở sự tập trung, phát triển ngôn ngữ, tự kiểm soát hành vi, học tập…

Khi trẻ của bạn có nhiều những hành vi do rối loạn cảm giác ở mức độ thường xuyên (diễn ra nhiều lần trong ngày, cản trở việc trẻ học tập, can thiệp) thì bạn cần xác định sẽ phải dành nhiều thời gian hàng ngày để giúp trẻ xây dựng ổn định lại cái nền tảng đó.

15 phút/ngày vào những ngày bạn thỉnh thoảng nhớ ra cần phải tập thì chẳng ăn thua gì đâu. Bạn có thể tạm không để ý đến những hành vi đó bây giờ, nhưng bạn sẽ không thể lờ đi được nữa khi vài năm sau những hành vi đó ngày càng trầm trọng hơn, gây ra các vấn đề (như không được đến trường, không thể kiểm soát nổi trẻ, thậm chí còn không thể cho trẻ ra đường được…). Lúc đó các hành vi cảm giác đã thành thói quen, việc can thiệp điều chỉnh thực sự là khó.

Vì vậy bạn hãy nỗ lực từ bây giờ đi, nỗ lực hẳn hoi ý chứ đừng hời hợt, nỗ lực thậm chí với tinh thần “quyết tử” ý!

Bởi vì thời gian tập can thiệp cho con bây giờ hiệu quả gấp hàng chục lần nếu bạn để lần lữa sau vài năm, và còn hơn nhiều lần thế khi trẻ ngày càng lớn đấy.Không có mô tả ảnh.

(ngọc phạm)

Contact Me on Zalo
0912 218 692